Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cần thầy giảng dạy môn hóa luyện thi ĐH

Cần thầy kèm môn hóa luyện thi đại học. môn học hóa là môn thi ĐH dưới hình thức trắc nghiệm theo kiến thức thay đổi thi của bộ giáo duch & đào tạo. Việc chọn cho chính bạn một thầy cô dạy xuất sắc với nhiều bí quyết làm trắc nghiệm đểm cao là mong muốn của rất nhiều thí sinh. Đặc biệt là những thí sinh dự định thi vào các trường Đ.Học như y dược hay khoa học tự nhiên thì diểm thi lấy rất cao đòi hỏi thí sinh không được sai sót trong phần làm bài.

Công ty Tài Năng chuyên cung cấp đến các gia đình hiện có nhu cầu tìm cho con cái một dạy kèm xuất sắc với nhiều kinh nghiệm hướng dẫn.

Cách học giỏi môn hóa – Bí quyết ôn tập & làm bài thi hóa điểm cao


Hóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về lý thuyết lẫn bài tập. Để học chất lượng môn hóa học cần nắm chắc bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững những chương trình căn bản đã được học, vận dụng tối ưu những kiến thức cơ bản để thảo gở một hay nhiều vấn đề mới.


 


Nếu bạn thấy môn hóa khó hãy thử áp dụng cách học tốt môn hóa, bí quyết ôn tập và làm bài thi hóa điểm cao sau sẽ hổ trợ các bạn chưa cảm thấy mệt mỏi, nản chí khi nghĩ đến hóa học. Sau đây là các bí quyết hổ trợ bạn học giỏi môn hóa học:

>> Bí quyết làm thi môn Hóa điểm cao

I/ Lý thuyết

– Muốn học chất lượng môn hóa học bạn cần củng cố lí thuyết các khái niệm, những định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong kiến thức. Hơn nữa bạn cần quan bám sát những thí nghiệm, các hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tế. & cứ dần dần bạn sẽ tích lũy được kiến thức.
– Xử lí thông số: tự làm thì nghiệm để rút ra kết luận hoặc rút ra những nhận xét cân thiết cho chính bạn.
– Vận dụng chương trình đã học để trả lời câu hỏi hay làm bài tập, vận dụng vào thực tiễn để hiểu sâu bài học (đó là cách học tốt môn hóa lí tưởng).
– mong muốn học khá, giỏi môn học hóa anh chị phải biết cách học và ghi nhớ một cách chọn lọc, logic: môn học hóa học vẹt là rất khó nhớ, học phải hiểu.

II/ Bài tập

1. Bài tập về các chất :

– Tên liên hệ : nắm được cách liên hệ tên những chất (một chất có thể nhiều cách gọi tên : Tên thông thường, tên quốc tế).
– Lí tính : thông thường ta chú ý nhớ trạng thái (rắn, lỏng , khí), màu sắc, tính tan, mùi, vị, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, …
– Cấu tạo : hiểu được đặc điểm cấu tạo của từng loại hợp chất, liên kết trong phân tử của nó. Viết được công thức cấu tạo cho từng loại hợp.
– Hóa tính :
+ dựa trên đặc điểm cấu tạo để suy ra các tính chất căn bản. Từ hóa tính của chất tiêu biểu, đắn đo để khái quát lên tính chất chung cho loại hợp chất đó.
+ Với các chất tiêu biểu, khi học hóa tính ta cần nhớ kĩ loại chất đó có thể cho các loại phản ứng nào, tác dụng được với những loại chất nào như thế mới có khả năng nhớ và học chất lượng môn học hóa hơn.
Điều chế :
+ Nắm được kỹ năng chung điều chế các loại hợp chất. Với mỗi loại hợp chất cụ thể, ngoài các kỹ năng chung, nó còn có các phương pháp riêng nào để điều chế.
+ Phải nhớ được tên nguyên liệu điều chế những chất.
áp dụng : nhớ những Ứng dụng của mỗi hợp chất, liên hệ với đời sống.

2. Cách làm chất lượng bài tập hóa học :

[sociallocker id=”7500″]

a. những bài tập áp dụng :

Muốn học khá, giỏi môn học hóa học, học sinh cần củng cố hóa tính – điều chế, kết hợp với cấu tạo, lí tính, chú ý các hiện tượng hóa học xảy ra.

– Viết phương trình phản ứng : phải củng cố phần hóa tính các chất, đắn đo xem loại hợp chất đó có khả năng tác dụng được với các tác chất nào ?

– Chuỗi phản ứng : nắm vững cả hóa tính và điều chế, mối quan hệ giữa những chất, sự thay đổi mạch cacbon,…phối hợp với điều kiện phản ứng để suy luận tìm kiếm công thức những chất (đối với dạng khó), nhớ cân bằng và ghi rõ điều kiện nếu có.

– Nhận diện hóa chất : nắm được thuốc thử cần dùng, dấu hiệu, và viết phương trình phản ứng hướng dẫn dấu hiệu.

– Giải thích đang tượng, chứng minh : viết được phản ứng xảy ra ở từng giai đoạn, chú ý sự tạo kết tủa – bay hơi hay sự đổi mới màu sắc, mùi, …

b. Bí quyết làm đề thi môn hóa :

mong muốn học giỏi môn hóa và làm bài thi môn học hóa đạt điểm cao cần nắm vững được lý thuyết, có một số kỹ năng tính môn toán (thực hiện được công thức, tính môn toán theo phương trình phản ứng, lập và giải được hệ phương trình, …).

– Liệt kê các dữ kiện của đề bài (các thông số, mối quan hệ giữa các chất phản ứng, điều kiện xảy ra phản ứng, …) nhu cầu của đề bài.

– Đặt ẩn số (thường là số mol , đặt công thức chung)

– Viết tất cả những phương trình phản ứng xảy ra. (nên sx theo thứ tự, nhớ cân bằng, ghi điều kiện nếu có)

– Thiết lập mối quan hệ giữa dữ kiện đề bài với yêu cầu đề bài, lập hệ phương trình môn toán, …

– Sử dụng các thủ thuật tính môn toán (kỹ năng trung bình, ghép ẩn,…) triển khai những định luật cơ bản của hóa học (định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn điện tích, …) để giải quyết vấn đề.

Vài phương pháp để học chất lượng môn học Hóa học:

– Thường thì trên lớp giáo viên rất hạn chế giải bài tập nên để học chất lượng môn học hóa bạn nên tự giải hết phần bài tập để nắm vững chương trình này.

– Tự viết phương trình biểu diễn cho các dãy biến hóa sẽ bổ trợ bạn nhớ lâu và học giỏi môn hóa hơn.

– các bạn nên học hỏi từ các bạn học khá, giỏi Hóa: cũng là một cách để giúp các bạn học giỏi hóa học.

– hiểu quan sát, nhận xét, có hứng thú với thí nghiệm hóa học: đó là một kỹ năng học rất giỏi, hỗ trợ việc học rất chất lượng (bạn cần kiếm thêm tư liệu, clip về phản ứng hóa học, vừa hay vừa “đã mắt”).

– tháu hiểu kết hợp với các môn học khác: đặc biệt là hai toán học-Lí. Tham khảo: Cách học khá, giỏi toán lớp 10

– Muốn học giỏi môn học hóa học cần có hứng thú, say mê với môn học  các bạn phải thích thú với môn thì anh chị mới học được, cho dù các bạn có đi học thêm nhiều đi chăng mà chẳng có thoải mái gì hết thì coi như vô dụng (các môn khác cũng thế).

Vài tuyệt chiêu trong việc học giỏi môn hóa học:

– Sử dụng sơ đồ tư duy: Muốn học khá, giỏi môn hóa anh chị hãy tự tóm tắt lại toàn bộ các gì chính bạn đã học bằng một sơ đồ. Sơ đồ này sẽ hổ trợ các bạn ghi nhớ một cách tổng quát hơn. Điều này hổ trợ anh chị dễ nhớ hơn so với việc xem sơ đồ người khác (hoặc là anh chị có khả năng tham khảo sơ đồ của ai đó để tự làm một sơ đồ cho mình). Ngoài ra, bản thân ghi lại các ý quan trọng vào quyển sổ tay để sử dụng lúc cần.

– Bảng tuần hoàn hóa học, cây bút dạ quang để các bạn gạch dưới các kiến thức cũng như phương trình thiết yếu cũng khá cần thiết. các phương trình nào khó nhớ các bạn hãy ghi ra giấy & dán ở các nơi các bạn thường xem nhất, chắc chắn chỉ sau vài lần học và xem qua các bạn sẽ dễ dàng nhớ ngay thôi.

– Đoán đề thi: thông thường trước khi thi (tất cả những môn) mình thường đoán đề, đề sẽ cho dạng như vậy nào (kết hợp vài thông số có ở trên lớp) và cách thức để “chiến đấu” sao cho đảm bảo.

– Học trên mạng: tìm kiếm một website học trực tuyến đảm bảo để học thêm sẽ cực giỏi đấy bạn ạ!

tìm dạy kèm gia sư tận nhà môn học hóa xuất sắc xin hãy gọi với Văn phòng tài năng để hổ trợ chọn gia sư giỏi nhất với mức phí phù hợp nhất: gia su day mon hoa

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét