Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nên cho con học trường quốc tế hạy trường công

Con các bạn năm nay vào lớp một? các bạn đang phân vân giữa 2 sự lựa chọn: cho con đi học trường công hay nên cho con đi học ở trường quốc tế.

Nếu cho cháu học trường công thì thấy áp lực học và sỉ số mỗi lớp học 40-50 em, e rằng con các bạn sẽ không được sự quan tâm chu toàn của thầy cô. Còn học trường quốc tế có các lợi thế nào.???

 Trong cuộc sống thời nay, việc chọn trường học cho con quả là một sự lựa chọn vướng mắc, nhất là khi mức sống ngày càng cao thì mong muốn có được một ngôi trường học tập giỏi cho con không phải là dễ dàng giải quyết.

Về việc chọn trường quốc tế, bạn cần hiểu về mô hình trường quốc tế thời gian này. Một số trường học theo chương trình quốc tế hoàn toàn, học viên học theo kiến thức của một trong nước hiện đại nào đó (Anh, Mỹ, Canada, Australia). Một số trường quốc tế học cùng khi 2 kiến thức song song: một kiến thức của các nước, & kiến thức học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

Điểm chung của 2 dạng trường trên là ngoài việc học văn hóa, các em được học khá nhiều về một ngôn ngữ nước ngoài (thông thường là anh văn). Bên cạnh đó, học viên được học những kỹ năng cần thiết trong đàm thoại, ứng xử, làm việc nhóm… để chuẩn bị cho định hướng du học sau này.

So với trường công thì những trường quốc tế có cơ sở vật chất giỏi hơn, sĩ số học trò trong mỗi lớp chỉ khoảng 20 nên việc chăm sóc quan tâm đến học viên thường tốt hơn. Bên cạnh đó, áp lực về điểm số chưa nặng nề như tại trường công, nên nhìn chung học trò thường được học hành say mê hơn. Hơn nữa, bởi định hướng giáo dục theo hướng Âu Mỹ nên học trò có vẻ được “tự bởi” hơn so với học sinh trường công. bởi đó đôi lúc làm cho người bên ngoài có cảm giác là học sinh chưa được nền nếp như ở trường công.

Mặc dù vậy, nếu so sánh lực học giữa học viên học trường quốc tế với học trò trường công (nhìn trên bình diện chung) thì hầu như hạn chế sự chênh lệch gì về đảm bảo. Điều này được thể hiện qua kết quả của các kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thi tốt nghiệp THPT, đại học…



Tuy nhiên, lúc chọn cho con học trường quốc tế, các bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:

– Tài chủ đạo: Liệu rằng anh chị có khả năng cam kết được tài thông dụng để con anh chị học suốt 12 năm học phổ thông hay không. Nếu giữa chừng phải chuyển về trường công (vì lý Do gì đó) thì thường học trò rất khó hòa nhập với cách học trường công do cách thức giáo dục có nhiều điểm không giống nhau.

– bởi cách hướng dẫn và bài học, bài tập hầu như được giải quyết ở trường nên lúc về nhà, sẽ có cảm giác các em ít học bài & làm bài tại nhà. Điều này chưa giống như thông thường & dễ gây ra cảm giác là học viên trường quốc tế không chăm chỉ như trường công.

– bởi học cách nghe, nói theo kiểu Âu – Mỹ nên đôi lúc vì thói quen các em sẽ có các cử chỉ hành vi không phù hợp lắm với thói quen văn hóa truyền thống của người Việt. Điều này có khả năng gây ra những hiểu lầm của người lớn lúc tiếp xúc với học sinh. Vì vậy, các bạn cũng cần hướng dẫn thêm học trò cách xưng hô, đàm thoại theo phong cách người Việt lúc ở nhà.

Tóm lại, nếu vợ chồng bạn có điều kiện kinh tế vững vàng, cam kết lâu dài thì nên cho con học trong trường quốc tế. Điều này sẽ giúp cho con các bạn sau này có được một căn bản ngoại ngữ vững chắc, chưa bị áp lực quá nhiều trong việc học, tiếp cận được với các kỹ năng kèm, học tập & môi trường học tập tiệm cận với nền giáo dục của ngoại quốc hiện đại. Nhờ đó tạo điều kiện tốt cho việc du học sau này của bé.

dạy kèm Tài Năng chúc gia đình các bạn chọn được ngôi trường chất lượng cho con mình.

Xem thêm : gia su lop 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét